Ba Đình: Triển lãm lưu giữ nét đẹp của Hà Nội qua những bức tranh ký họa

Ba Đình: Triển lãm lưu giữ nét đẹp của Hà Nội qua những bức tranh ký họa

Triển lãm "Ký họa Hà Nội 2023" diễn ra từ ngày 28/01/2024 đến ngày 07/02/2024 tại Cửa Bắc Hoàng Thành Thăng Long, 51b Phan Đình Phùng, Ba Đình, Hà Nội. Triển lãm trưng bày 50 bức ký họa từ nhiều tác giả sẽ đem đến cho người xem nhiều góc nhìn độc đáo về Hà Nội.

Ký họa là lối vẽ ghi chép và phác thảo một cách rất cơ bản mà họa sĩ cũng như các kiến trúc sư thường dùng để ghi lại cảm xúc, không gian, bố cục hoặc các chi tiết quan tâm. Mọi giác quan của người vẽ được tập trung trong khoảng thời gian ngắn, truyền vào nét cọ, nét chì nên mỗi bức ký họa đều chứa đựng cảm xúc và là một góc nhìn độc đáo mang đậm dấu ấn người cầm cọ. 


Những bức ký họa được vẽ bằng chính cảm xúc của tình yêu Hà Nội, từ những góc nhỏ dưới ánh đèn vàng và mưa bụi, những mái ngói rong rêu nứt vỡ cố oằn mình tồn tại, những khung cửa bạc phếch với ban công rỉ sét màu thời gian, những gánh hàng rong lang thang với tiếng rao lạc lõng giữa còi xe và nhạc xập xình, đến những tô bún nóng trên vỉa hè chật chội, những mái bạt, cột điện cũ ngả nghiêng chen chân ôm lấy nhau đứng cho vững trong quá trình đô thị hóa, bê tông hóa khốc liệt… thấy Hà Nội thật đẹp và bình yên.


Với nỗ lực lưu giữ hình ảnh đô thị độc đáo và duyên dáng của Hà Nội xưa và nay qua các bức ký họa, UBND quận Ba Đình đã kết hợp với nhóm Ký họa đô thị Hà Nội (Urban Sketchers Hanoi) tổ chức Triển lãm Ký họa Hà Nội 2023 mong muốn đem đến thêm những góc nhìn mới về cuộc sống, văn hóa, kiến trúc, con người,....trên mảnh đất thân yêu này. 

Triển lãm thu hút đông đảo người xem, đặc biệt là các bạn trẻ. Đây là một dịp để mọi người dân cùng nhau thư giãn và ngắm nhìn Hà Nội.

Urban Sketchers Ha Noi (Nhóm ký họa đô thị Hà Nội) thành lập từ tháng 4/2016 là một sân chơi phi lợi nhuận dành cho cộng đồng những người yêu Hà Nội và đam mê ký họa. Urban Sketchers Ha Noi là thành viên của Urban Sketchers Group (tổ chức Ký họa Đô thị thế giới)

Urban Sketchers Ha Noi cho đến nay đã thu hút được trên 4000 thành viên ở khắp mọi miền đất nước và cả các bạn bè quốc tế tham gia gồm rất nhiều các lứa tuổi và nghề nghiệp khác nhau.

Những tác giả thuộc nhóm Urban Sketchers Ha Noi tham gia triển lãm "Ký họa Hà Nội 2023"

Thông qua triển lãm "Ký họa Hà Nội 2023", quận Ba Đình và nhóm Urban Sketchers Ha Noi muốn nâng cao ý thức cộng đồng về giá trị của đô thị, đặc biệt là thủ đô Hà nội, nơi có nền văn hiến lâu đời và đậm bản sắc riêng.


Những bức ký họa đem lại góc nhìn mới lạ về Thủ đô được trưng bày trên phố Phan Đình Phùng.

Triển lãm "Ký họa Hà Nội 2023" diễn ra từ ngày 28/01/2024 đến ngày 07/02/2024 tại Cửa Bắc Hoàng Thành Thăng Long, 51b Phan Đình Phùng, Ba Đình, Hà Nội.  

0 bình luận

Viết bình luận của bạn

Cổng thông tin du lịch Quận Ba Đình cung cấp những thông tin hữu ích nhất cho trải nghiệm du lịch của bạn.

024.37625069
P 409, số 25 Liễu Giai - Phường Liễu Giai - Quận Ba Đình - Hà Nội.

IZOMI