Lịch sử hình thành và hình ảnh xưa của Quảng trường Ba Đình

Nơi đây đã chứng kiến bao lịch sử thăng trầm của dân tộc. Từ mùa Thu tháng Tám 1945 Ba Đình trở nên gần gũi và thiêng liêng ghi lại dấu ấn không thể phai mờ về sự bắt đầu một thời đại mới của dân tộc- Thời đại độc lập- tự do- hạnh phúc- Thời đại Hồ Chí Minh, và để đến ngày hôm nay Ba Đình trở thành nơi hội tụ của hồn thiêng sông núi, nơi hội tụ của đồng bào cả nước và cả bè bạn khắp năm châu.

Quận Ba Đình: Phố dịch vụ - đi bộ hồ Ngọc Khánh sẽ hoạt động trước ngày 10-10-2024

Theo đề xuất của UBND quận Ba Đình, khu vực hồ Ngọc Khánh được triển khai làm phố đi bộ vào dịp cuối tuần nhằm khai thác cảnh quan phục vụ người dân, khách du lịch,...sẽ bắt đầu hoạt động trước ngày 10-10 với những chi tiết gợi nhớ về Giảng Võ trường thời Lê.

Quận Ba Đình hoàn thiện hệ sinh thái du lịch bằng sản phẩm đặc trưng

Quận Ba Đình xác định đẩy mạnh phát triển các sản phẩm OCOP, làng nghề là một trong những chương trình trọng tâm nhằm nâng cao giá trị cho các sản phẩm du lịch. Hiện nay, quận đang chú trọng xây dựng phương án phát triển sản phẩm OCOP, làng nghề và xây dựng trung tâm giới thiệu quảng bá các sản phẩm OCOP, làng nghề nhằm góp phần hoàn thiện hệ sinh thái du lịch trên địa bàn quận.

Xao xuyến sắc hoa bằng lăng 'nhuộm tím' đường Kim Mã

Tháng 5 Hà Nội rợp trời sắc tím bằng lăng. Đây cũng là thời điểm tuyệt vời để cho các bạn đam mê chụp ảnh có thể thỏa chí sáng tạo, ghi lại khoảnh khắc với loài hoa này. Con đường Kim Mã luôn là một nơi lý tưởng để cuối tuần qua đây chụp hình.

Lễ rước Phật đặc biệt và đáng nhớ của Tổ đình Hồng Phúc - Hòe Nhai

Cứ mỗi dịp tháng 4 âm lịch báo hiệu một mùa Phật đản đã trở về. Tất cả những người con Phật trên khắp năm châu đều hân hoan tổ chức những hoạt động thiết thực để kỷ niệm ngày Đức Bản Sư Thích Ca Mâu Ni đản sinh. Một trong những hoạt động nổi bật nhất đó là chương trình Rước Phật với đủ quy mô lớn nhỏ, mang ý nghĩa đưa Đạo Phật đến gần hơn với quảng đại quần chúng nhân dân.

Ngắm đường Phan Đình Phùng rực vàng mùa sấu thay lá

Cứ đến tháng 4 hằng năm, những hàng cây sấu hai bên đường Phan Đình Phùng (quận Ba Đình, TP Hà Nội) lại đến mùa thay lá. Những chiếc lá rơi nhuộm vàng cả một đoạn đường dài. Sắc vàng của thảm lá sấu rơi rụng đã tạo nên một nét đẹp lãng mạn, khiến ai từng chứng kiến cũng muốn dừng lại check-in vài khuôn hình lưu lại.

Lễ hội Truyền thống Kỷ niệm ngày sinh Đức Thánh Huyền Thiên Trấn Vũ

Sáng ngày 11-4, Quận ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Ba Đình tổ chức Lễ hội kỷ niệm Ngày sinh Đức thánh Huyền Thiên Trấn Vũ tại di tích quốc gia đặc biệt đền Quán Thánh.

Triển lãm tranh ký họa phố Châu Long thu hút khách thăm quan

Từ 16/3 đến hết ngày 24/3/2024 tại vườn hoa Vạn Xuân, UBND phường Quán Thánh và UBND phường Trúc Bạch (quận Ba Đình) phối hợp tổ chức triển lãm “Đánh thức nét đẹp kiến trúc phố Châu Long qua góc nhìn ký họa đô thị".

Chùa Kim Sơn - Nơi tưởng niệm hàng ngàn liệt sỹ nghĩa quân Tây Sơn

Nằm bên ngã tư Kim Mã – Giang Văn Minh ở quận Ba Đình, Hà Nội, chùa Kim Sơn là một di tích lịch sử gắn với triều đại Tây Sơn và trận Ngọc Hồi - Đống Đa lẫy lừng sử Việt.

Phố Phan Huy Ích - Khu phố cà phê mang nét hoài cổ của Hà Thành xưa

Khu phố Phan Huy Ích thuộc phường Nguyễn Trung Trực, quận Ba Đình, Hà Nội. Phố bắt đầu từ phố Nguyễn Trường Tộ đến phố Quán Thánh. Nằm giữa trung tâm Thủ đô Hà Nội, những kiến trúc nhà ở tại phố Phan Huy Ích vừa có sự đan xen hoà hợp giữa nét đẹp cổ kính và hiện đại.

Chiêm ngưỡng phối cảnh Vườn hoa Vạn Xuân khi mở rộng đến Tháp nước Hàng Đậu

Lãnh đạo UBND quận Ba Đình (Hà Nội) cho biết, quận đang nghiên cứu mở rộng không gian Vườn hoa Vạn Xuân kết nối với Tháp nước Hàng Đậu để phát huy giá trị hai công trình đặc biệt này, hướng tới phục vụ tốt hơn cho người dân và du khách.

Di sản Phật giáo thời Lý tìm thấy tại công viên Bách Thảo

Triều đại nhà Lý kéo dài hơn 200 năm, đó cũng là hơn hai thế kỷ, Phật giáo đóng vai trò quan trọng trong chính trị - văn hóa - xã hội khi đạo Phật được tôn làm quốc đạo. Từ vị trí đặc biệt này trong đời sống chính trị - xã hội, thời Lý cũng là thời đại vàng son của mỹ thuật Phật giáo Việt Nam.

0102

Cổng thông tin du lịch Quận Ba Đình cung cấp những thông tin hữu ích nhất cho trải nghiệm du lịch của bạn.

024.37625069
P 409, số 25 Liễu Giai - Phường Liễu Giai - Quận Ba Đình - Hà Nội.

IZOMI